Enchanted Dreams Lifestyle แผ่น pp แผ่น pe ความแตกต่าง ใช้ทำอะไรได้บ้าง

แผ่น pp แผ่น pe ความแตกต่าง ใช้ทำอะไรได้บ้าง

แผ่น pp แผ่น pe ความแตกต่าง ใช้ทำอะไรได้บ้าง post thumbnail image

วันนี้เราจะพูดถึงเรื่องราวความแตกต่างระหว่างแผ่น pp แผ่น pe แผ่นพลาสติกที่เชื่อว่าหลายคนเคยได้ยินชื่อคุณหู บางคนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันแผ่นพลาสติกทั้งสองชนิดนี้ คืออะไร ดังนั้น เพื่อไขข้อสงสัย ทางเราเลยได้รวบรวมข้อมูลที่มีประโยชน์มาฝาก เพื่อให้คุณเข้าใจมากขึ้น รวมถึงการนำไปใช้งานด้วย

แผ่น pp

เรามาเริ่มต้นกันที่ แผ่น PP แผ่นพลาสติกชนิดนี้ มีชื่อเรียกว่า โพลีโพพีลิน (Polypropylene) อะไรคือคุณสมบัติที่โดดเด่นของพลาสติกประเภทนี้คือความแข็งแรงทนทาน มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายได้สะดวกมากๆ เหนียว สามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี อีกทั้งยังสามารถนำไป Vacuum ในรูปแบบถาดอาหาร ปกแฟ้ม ถาดขนม ถาดเบเกอร์รี่ แฟ้มใส่เอกสาร หรือวัสดุภัณฑ์ต่างๆ ได้มากมาย สามารถใช้ทำเป็นวัสดุ Food Grade ได้ จุดเด่นของพลาสติกชนิดนี้คือ มีคุณสมบัติทนทานต่อความร้อน โดยทนต่ออุณหภูมิที่สูงได้ถึง 120 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว

แผ่น pe

ต่อมาที่เราจะกล่าวถึงคือแผ่น pe หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า โพลีเอทิลิน (Polyethylene) พลาสติกประเภทนี้ มีจุดหลอมเหลวที่ต่ำ ส่งผลให้ในแง่ต้นทุนการผลิตนั้นต่ำลงไปแล้ว หรือกล่าวอีกอย่างหนึ่งคือ พลาสติก pe เมื่อเทียบกับพลาสติกประเภทอื่นๆ แล้วจะมีราคาถูกกว่า หรือถูกที่สุก ทำให้พลาสติกประเภทนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน พลาสติก pe สามารถแบ่งได้ 3 ประเภท ได้แก่

1.LLDPE หรือเรียกว่า โพลีเอทิลิน ชนิดที่มีความหนาแน่นต่ำเชิงเส้นตรง

2.LDPE หรือเรียกว่า โพลีเอทิลินชนิดที่มีความหนาแน่นต่ำ

3.HDPE หรือ เรียกว่า โพลีเอทิลินชนิดความหนาแน่นสูง

HDPE เป็นพลาสติกประเภทที่นิยมนำมาใช้ทำบรรจุภัณฑ์ นิยมใชทำเป็นขวดบรรจุแชมพูหรือยาสระผม ครีมนวดผม หรือขวดน้ำยาต่างๆ ทนต่อสารเคมี ตัวทำลาย ความเป็นกรดและด่าง แต่ทนความร้อนได้ต่ำ เมื่อเทียบกับพลาสติก pp โดยพลาสติก pp จะมีคุณสมบัติที่ทนทานความร้อนได้ดีกว่า

แผ่น pp แผ่น pe จะเห็นได้ว่าคุณสมบัติใกล้เคียงกันแตกต่างเพียงแค่เรื่องของการทนทานต่อความร้อน เห็นได้ชัดเจนเลยว่าพลาสติก pp มีคุณสมบัติทนต่อความร้อนได้มากกว่าพลาสติก pe อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพลาสติก pe จะทนความร้อนได้ไม่ดีแต่กลับทนต่ออุณหภูมิที่ติดลบได้ดีมากๆ โดยทนต่ออุณหภูมิ -50 ถึง 80 องศาเซลเซียส

แผ่น pp แผ่น pe คืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไร มีความแตกต่างกันหรือไม่และสามารถนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง หวังว่าคงไขข้อสงสัยของใครหลายๆ คนได้แล้ว พลาสติกทั้งสองประเภทนี้ล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุสำคัญในภาคอุตสาหกรรม สามารถผลิตสิ่งของเครื่องใช้ บรรจุภัณฑ์ได้มากมาย ไม่ใช่แค่มีความสำคัญต่อภาคของอุตสาหกรรมไทยแต่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมโลกเลยทีเดียว

Related Post

รับซื้อ rolex มือสอง

 แหล่ง รับซื้อ rolex มือสอง  แหล่ง รับซื้อ rolex มือสอง 

การเลือกซื้อสินค้าราคาแพง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ กระเป๋า หรือนาฬิกาเรือนหรู แน่นอนว่าช่วยให้ผู้ซื้อมีทรัพย์สินที่มีค่าไว้ใช้งานหรือสามารถเก็บไว้จำหน่ายสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้หากคุณเลือกซื้อสินค้าราคาแพงที่ได้รับความนิยมหรือสามารถสร้างกำไรให้กับผู้ซื้อได้ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้หากคุณกำลังมองหาแหล่งรับซื้อ rolex มือสอง ซึ่งเป็นแหล่งที่เชื่อถือได้และช่วยทำให้คุณได้ขายสินค้าได้ในราคาที่สูงขึ้นเลือกเข้ามาใช้บริการกับช่องทางการรับซื้อ rolex มือสองอย่าง  brandnameexchange เรามีหลากหลายสินค้าที่รับซื้อแล้วมั่นใจได้เลยว่าจะช่วยทำให้คุณได้รับราคาซื้อที่คุณต้องพึงพอใจหากคุณต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับขั้นตอนการเลือกซื้อหรือต้องการทำความรู้จักกับแหล่งรับซื้อ rolex มือสองนี้ก่อนสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและทำความรู้จักกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำความรู้จักกับแหล่งรับซื้อ rolex มือสอง brandnameexchange brandnameexchange เป็นเว็บสำหรับรับซื้อ rolex มือสองที่เชื่อถือได้เปิดให้บริการมาเป็นเวลานานมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับราคาสินค้า rolex ที่นำมาจำหน่ายในราคาที่คุณพึงพอใจหรือในเบื้องต้นหากคุณยังไม่มั่นใจว่าจะเข้ามาใช้บริการกับเราหรือไม่ก็สามารถเข้ามาทำความรู้จักและดูสินค้าที่คุณต้องการซื้อหรือที่คุณต้องการจำหน่ายได้ที่หน้าเว็บเรามีหลากหลายสินค้าที่รับซื้อและจำหน่ายซึ่งเป็นสินค้าคุณภาพดีมือสองเป็นสินค้าแบรนด์เนมที่หลายๆคนตามหาคุณสามารถเข้ามาจำหน่ายกับเราได้ในราคาที่คุณเองจะต้องพึงพอใจมากทีเดียวซึ่งในเบื้องต้นหากสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดสำหรับการรับซื้อ rolex มือสองอยู่สินค้าที่คุณต้องการเข้ามาจำหน่ายได้ที่หน้าเว็บรวมถึงเข้ามาตีราคาเบื้องต้นก่อนได้ เพื่อที่จะทำให้คุณสามารถคำนวณราคารับซื้อ Rolex

ผ้าไมโครไฟเบอร์

ผ้าไมโครไฟเบอร์ กับเรื่องที่ควรอ่าน ผ้าไมโครไฟเบอร์ กับเรื่องที่ควรอ่าน 

สำหรับใครที่พึ่งมีรถ หรือ อาจจะพึ่งเริ่มเป็นพ่อบ้านนั้นอาจจะเคยได้ยินคำว่า “ผ้าไมโครไฟเบอร์” กันมาบ้างแล้ว ซึ่งผ้าไมโครไฟเบอร์ นั้นเป็นผ้าที่มีคุณสมบัติ ที่ค่อนข้างดีเยี่ยม สามารถที่จะกำจัดคราบสิ่งสกปรกต่าง ๆ และเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะยังไมรู้ว่าเรื่องของ ผ้าไมโครไฟเบอร์ นั้นมีเรื่องอื่น ๆ อีกมากมายที่หลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่านะครับว่าจะมีเรื่องอะไรบ้างที่เรานั้นควรรู้  ผ้าไมโครไฟเบอร์ ทำมาจากอะไร  ผ้าไมโครไฟเบอร์ นั้นเป็นผ้าใยสังเคราะห์ ที่มีการผลิตมากจากเส้นในถึง 2 ประเภท ได้แก่ โพลีเอสเตอร์ ( Polyester) ซึ่งมีข้อดีในเรื่องของ มีคุณสมบัติไฟฟ้าสถิต และ มีความสามารถกักเก็บฝุ่นได้ดีอย่างมาก

หางาน อยุธยา

เหตุผลหลักที่ทำให้หางานไม่ได้สักที เรื่องที่หลายคนมองข้ามเหตุผลหลักที่ทำให้หางานไม่ได้สักที เรื่องที่หลายคนมองข้าม

เรื่องของการสมัครงาน ต้องบอกว่าแต่ละคนจะมีระยะเวลา มีความสามารถในการหางานไม่เหมือนกัน บางคนก็ได้งานเร็ว แค่ระยะเวลาสั้นๆ ก็สามารถหางาน อยุธยาทำได้แล้ว แต่บางคนก็ต้องใช้เวลาหลายเดือน หรือไม่ก็เป็นปีก็มี สาเหตุที่ทำให้เสียเวลาในการหางานนานขึ้น ก็เป็นเพราะว่าคุณไม่รู้วิธีการหางานที่ดี ว่าต้องทำอะไรบ้าง หากมัวไปใช้วิธีเก่าๆ ก็อาจจะไม่ทันเวลา ทำให้ช้าไปอีก   สาเหตุที่ทำให้หางานไม่ได้ หรือได้ช้ามาก  เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงอยากจะพาทุกท่านมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้หางานได้ยาก และหางานได้ช้า ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้ไม่เผลอไปทำพฤติกรรมเหล่านี้   ไม่สนใจเรซูเม่ของตัวเอง  การเขียนเรซูเม่ ไม่ใช่ว่าเราอยากจะเขียนยังไงก็ได้ เพราะการเขียนเรซูเม่ที่ดี ต้องมีแบบฟอร์ม มีรายละเอียดต่างๆ ที่ชัดเจน จึงจะทำให้ฝ่ายบุคคลเกิดความสนใจในตัวคุณ แต่ถ้าทำมามั่วๆ