Enchanted Dreams Lifestyle เหตุผลหลักที่ทำให้หางานไม่ได้สักที เรื่องที่หลายคนมองข้าม

เหตุผลหลักที่ทำให้หางานไม่ได้สักที เรื่องที่หลายคนมองข้าม

เหตุผลหลักที่ทำให้หางานไม่ได้สักที เรื่องที่หลายคนมองข้าม post thumbnail image

เรื่องของการสมัครงาน ต้องบอกว่าแต่ละคนจะมีระยะเวลา มีความสามารถในการหางานไม่เหมือนกัน บางคนก็ได้งานเร็ว แค่ระยะเวลาสั้นๆ ก็สามารถหางาน อยุธยาทำได้แล้ว แต่บางคนก็ต้องใช้เวลาหลายเดือน หรือไม่ก็เป็นปีก็มี สาเหตุที่ทำให้เสียเวลาในการหางานนานขึ้น ก็เป็นเพราะว่าคุณไม่รู้วิธีการหางานที่ดี ว่าต้องทำอะไรบ้าง หากมัวไปใช้วิธีเก่าๆ ก็อาจจะไม่ทันเวลา ทำให้ช้าไปอีก  

สาเหตุที่ทำให้หางานไม่ได้ หรือได้ช้ามาก 

เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงอยากจะพาทุกท่านมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้หางานได้ยาก และหางานได้ช้า ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้ไม่เผลอไปทำพฤติกรรมเหล่านี้  

ไม่สนใจเรซูเม่ของตัวเอง 

การเขียนเรซูเม่ ไม่ใช่ว่าเราอยากจะเขียนยังไงก็ได้ เพราะการเขียนเรซูเม่ที่ดี ต้องมีแบบฟอร์ม มีรายละเอียดต่างๆ ที่ชัดเจน จึงจะทำให้ฝ่ายบุคคลเกิดความสนใจในตัวคุณ แต่ถ้าทำมามั่วๆ หรือทำส่งๆ บอกเลยว่าเขาอาจจะโยนทิ้งโดยที่ยังไม่ได้อ่านด้วยซ้ำ เพราะถือว่าคุณไม่มีการจัดการอะไรมาเลย 

หางานเพียงแค่ช่องทางเดียว 

คนที่หางานด้วยการเดินทางไปสมัครตามบริษัทต่างๆ วิธีการแบบนี้เป็นวิธีที่ทั้งเสียเวลา เสียเงิน และเหนื่อยเกินไป เพราะบางทีไปแล้วก็ใช่ว่าเขาจะรับสมัคร ถ้าหากยังไม่ถึงช่วง คนที่จะเดินทางไปสมัครยังบริษัทที่ตัวเองสนใจได้ ต้องทำการบ้านมาก่อน ว่าตอนนี้เขาเปิดรับสมัครแล้วหรือยัง แล้วค่อยเดินทางไป แบบนี้จะมีโอกาสได้งานชัวร์กว่าการเดินทางไปเลย 

ใช้โซเชียลมีเดียไม่เป็น  

คนที่ใช้โซเชียลมีเดียไม่เป็นในยุคนี้ ต้องบอกว่าเป็นความเสียเปรียบอย่างมาก เพราะการหางาน อยุธยาส่วนใหญ่ก็มาจากช่องทางเหล่านี้ทั้งนั้น ดังนั้นให้คุณเข้าไปติดตามช่องทางการติดตามขององค์กรที่คุณสนใจอยากจะร่วมงานด้วยเอาไว้อย่างใกล้ชิดเลย เพื่อที่จะได้ทันคนอื่นเขา ไม่ใช่มารู้ตอนที่เขาสมัครเต็มหมดแล้ว แบบนี้ไม่เอา 

ไม่ฝากประวัติเอาไว้กับเว็บฝากงาน 

การฝากประวัติของเราเอาไว้กับเว็บฝากงาน ก็เป็นตัวช่วยให้คุณหางานได้เร็วขึ้นได้เหมือนกัน เพราะถ้าองค์กรไหนเขาต้องการบุคลากรเพิ่ม ก็จะเข้าไปหายังเว็บหางานเหล่านั้นแหละ คุณควรเอาประวัติส่วนตัว  หรือเรซูเม่ของคุณเอาไปฝากไว้หลายๆ ที่ จะเป็นตัวช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการส่งใบสมัครไปได้ค่อนข้างเยอะเลยแหละ 

เลือกงานเกินไป 

เนื่องจากในยุคนี้งานค่อนข้างหายาก และบริษัทที่ปิดตัวไปก็เยอะ การเลือกงานมากเกินไป ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณไม่มีงานทำในขณะนี้ ถ้าจะให้ดีล่ะก็ อันไหนที่พอทำได้ ก็ควรทำไปก่อน จะได้ไม่เสียเวลา 

สรุปท้ายบท 

สำหรับท่านใดที่กำลังอยู่ในช่วงของการหางานอยู่ ลองดูว่าวิธีการหางานที่คุณทำอยู่ตอนนี้ เป็นวิธีการหางานที่ถูกต้องหรือไม่ ถ้าหากคิดว่ายังทำไม่ถูกวิธี ก็ควรเอาแนวทางในการหางาน อยุธยาที่ได้บอกไปข้างต้น เอาไปลองใช้เลือกงานที่คุณต้องการดู อย่าไปใช้วิธีเดิมๆ อยู่อย่างนั้น ให้ลองวิธีใหม่ดูบ้าง จะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างออกไป 

Related Post

Pod บุหรี่ไฟฟ้า

Pod บุหรี่ไฟฟ้า ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่Pod บุหรี่ไฟฟ้า ที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่

พอตบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีความหลากหลายอย่างมากยิ่งขึ้น และ ที่สำคัญนั้น Pod บุหรี่ไฟฟ้า นั้นปัจจุบันนั้นมีความหลากหลายอย่างมาก และเชื่อว่าหลากหลายคนนั้นอาจจะเป็นวัยรุ่นที่อาจจะยังไม่รู้ว่าในการเลือกพอตบุหรี่ไฟฟ้า นั้นเราจะเลือกอย่างไรได้บ้าง ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าในเรื่องของ การเลือก Pod บุหรี่ไฟฟ้านั้น เราจะเลือกแบบไหนกันบ้าง ให้เหมาะสำหรับวัยรุ่น มี Pod ตัวไหนที่เหมาะสมกันบ้าง   Caliburn G2  Pod บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็น Pod บุหรี่ไฟฟ้า แบบ Pod System ซึ่งเป็นพอตที่มีความยอดนิยมอย่างมาก โดย Caliburn G2

แหวน เพชร

เปิด 4 ขั้นตอนออกแบบแหวนเพชรๆง่ายด้วยตัวเองเปิด 4 ขั้นตอนออกแบบแหวนเพชรๆง่ายด้วยตัวเอง

แม้ปัจจุบันนี้จะมีแหวนเพชรดีไซน์สวยๆให้เลือกมากมาย แต่หลายคนก็ยังต้องการดีไซน์แหวนด้วยตัวเองเพราะต้องการความมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร มีสไตล์และมีวงเดียวในโลก หากออกแบบไปเพื่อใช้เป็นแหวนแต่งงานก็จะช่วยเพิ่มคุณค่าทางจิตใจได้อีก แต่ถ้าไม่เคยมีรู้เรื่องการออกแบบแหวนมาก่อนจะเริ่มต้นอย่างไรดี มาอ่านบทความนี้แล้วคุณจะได้คำตอบ การออกแบบแหวนเพชร เลือกซื้อเพชร ก่อนอื่นให้กำหนดงบประมาณก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้งบบานปลายจนเกินไป โดยควรคำนวณทั้งราคาเพชรและราคาสำหรับตัวเรือนด้วย ค่าใช้จ่ายจะเริ่มต้นที่ราว 40,000 บาทโดยประมาณ ซึ่งจะแบ่งออกเป็นค่าตัวเรือนอย่างน้อย 20,000-30,000 บาท ส่วนเพชรก็เลือกรูปทรงที่ต้องการแล้วพิจารณาคุณสมบัติอื่นๆตามหลัก 4C ที่สำคัญเลยคือเพชรจะต้องมีใบรับรองจากสถาบันอัญมณีที่เชื่อถือได้ เช่น GIA เป็นต้น เพื่อความมั่นใจว่าจะได้เพชรแท้ที่สวยงามและมีคุณภาพดีนั่นเอง เลือกวัสดุสำหรับตัวเรือน โดยทั่วไปจะมีให้เลือกกันอยู่ 4 ชนิด ได้แก่ ทองขาว18K, ทองคำ18K,

ของพรีเมี่ยม

จ้างบริษัทรับทำพรีเมี่ยมสไตล์เรียบง่าย ก็ได้ใจผู้บริโภคได้เช่นกันจ้างบริษัทรับทำพรีเมี่ยมสไตล์เรียบง่าย ก็ได้ใจผู้บริโภคได้เช่นกัน

              เมื่อต้องการผลิตของพรีเมี่ยมแจกลูกค้า หลายองค์กรอาจกังวลทั้งฟังก์ชันและดีไซน์การทำงานเพราะกลัวว่าแจกไปแล้วลูกค้าจะไม่ถูกใจหรือไม่นำไปใช้จริง จึงอยากแจกของที่หรูหรา อลังการหรือมีต้นทุนสูงเกินความจำเป็น ทั้งที่จริงแล้วสามารถจ้างบริษัทรับทำของพรีเมี่ยมในรูปแบบที่เรียบง่ายก็สามารถสร้างความประทับให้แก่ลูกค้าได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่ต้องรู้จักผลิตสินค้าพรีเมี่ยมอย่างเหมาะสมเท่านั้น       บริษัทรับทำของพรีเมี่ยมชี้ของพรีเมี่ยมสไตล์เรียบง่ายดีอย่างไร?               ของพรีเมี่ยมสไตล์เรียบง่ายมีข้อดีคือมีความมินิมอลในตัว ทั้งยังราคาถูกกว่าเพราะลดต้นทุนในส่วนของการดีไซน์ลวดลายหรือรูปลักษณ์ที่หรูหรา เพียงแต่จะแจกของพรีเมี่ยมแบบนี้จะต้องมีคุณสมบัติที่สำคัญในส่วนของความสามารถ ต้องมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์หรือมีประโยชน์ มีความจำเป็นต่อกิจวัตรประจำวัน ยิ่งสามารถนำมาใช้งานซ้ำได้บ่อยครั้งก็ยิ่งดี เช่น ร่ม แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ แบตสำรอง ไม้จิ้มฟัน ถุงผ้า กระดาษทิชชู่/ทิชชู่เปียก ผ้าเช็ดหน้า เป็นต้น แม้ของบางชนิดจะเป็นแบบที่ใช้แล้วทิ้งเลยแต่ก็ยังตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของผู้คนอยู่ ส่วนของบางชิ้นอาจดูไม่สวยมากนักและยังได้มาฟรี แต่ถ้าใช้งานได้จริง ผู้ได้รับแจกอาจหยิบมาใช้บ่อยกว่าของใช้ประเภทเดียวกันที่ตัวเองซื้อมา เพราะไม่จำเป็นต้องระวัดระวังในการใช้งานมากนัก ไม่ต้องกลัวพัง