Enchanted Dreams Lifestyle รวมข้อดีและข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยาง

รวมข้อดีและข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยาง

<strong>รวมข้อดีและข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยาง</strong> post thumbnail image

เนื้อหาในบทความนี้เราจะมาว่ากันถึงเรื่องของข้อดีและข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยางกัน ว่าทั้งพื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยางนั้นมีข้อดีและข้อเสียตรงไหน เพื่อนๆ จะได้นำไปปรับใช้กันอย่างถูกต้องนะ

รวมข้อดีและข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนตและพื้นกระเบื้องยาง

  • มาเริ่มกันที่ข้อดีของพื้นไม้ลามิเนต คือ มีผิวสัมผัสที่สวยงามให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับไม้จริง สามารถเลือกสี หรือลายไม้ตามแบบที่เราต้องการได้ มีความทนทานต่อการรับน้ำหนัก และแรงกระแทกขีดข่วน มีน้ำหนักเบา ติดตั้ง หรือ เปลี่ยนแผ่นแบบเฉพาะจุดโดยไม่ต้องรื้อใหม่ทั้งหมดเวลาเเผ่นใดแผ่นนึงเกิดความเสียหาย ซึ่งทำได้ง่ายรวดเร็วด้วยระบบกลไกการล๊อกที่เชื่อมต่อระหว่างแผ่นไม้ หรือที่เรียกว่า Click Lock สามารถปูทับ พื้นกระเบื้อง เซรามิค ได้เลย ส่วนข้อเสียของพื้นไม้ลามิเนต คือ ไม่ทนน้ำ และความชื้นสูง ถ้าหากโดนน้ำขังนานเกิน 12 ชั่วโมงขึ้นไป จะทำให้เกิดการพองบวม และบิดตัว มีโอกาสโดนปลวกกินถ้าเลือกใช้เกรดไม่ดี มักจะเกิดความเสียหายเวลาที่รับน้ำหนักวัตถุที่มีลักษณะเป็นเดือยแหลมคม เช่น ส้นของรองเท้าส้นแหลม เป็นต้น
  • ต่อกันด้วยข้อดีของพื้นกระเบื้องยาง คือ มีพื้นผิวให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบที่ใช้ภายใน และภายนอกอาคาร ให้การยึดเกาะที่ดี ช่วยลดการลื่น ให้ความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งาน ทนทานต่อสภาวะอากาศ และสิ่งแวดล้อมปกติ มีความคงทน เหนียว และคงรูปได้ดี มีทนต่อความชื้นได้ดี หมดปัญหาเรื่องปลวก และทำความสะอาดง่าย ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน ไม่เกิดฝุ่น ไม่เสียงดังขณะติดตั้ง ส่วนข้อเสีย คือ เกิดรอยขีดข่วนง่าย ไม่ทนต่อการลากถูสิ่งของบนพื้นผิว ไม่ทนต่อกรด ด่าง และสารเคมีบางประเภท  ไม่ทนต่อรถเข็นล้อยาง หากใช้ในสถานที่มีรถเข็นที่ใช้ล้อเลื่อนเป็นยางจะทำให้ผิวหน้าเสียหาย ควรเลือกใช้ล้อประเภทพลาสติก หรือ ล้อในล่อน อาจเกิดการยืดหดตัวมากกว่าเกณฑ์ปกติ ถ้าหากเลือกใช้กระเบื้องยางเกรดไม่ดี  อาจเกิดความเสียหายจากความชื้นสูง หรือ โดนน้ำท่วมขัง ถ้าหากเลือกใช้กระเบื้องยางเกรดไม่ดี

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 วัสดุนี้คุณไม่สามารถที่จะเนรมิตทุกอย่างขึ้นมาด้วยตนเองได้ แต่คุณจำเป็นที่จะต้องใช้บริการรับออกแบบภายในคอนโดแทน เพราะบริการรับออกแบบภายในคอนโดจะมีความเชี่ยวชาญเฉพาะในด้านของงานปูพื้น ฉะนั้นหากคุณไม่อยากเสียเงินหลายต่อ อยากได้งานสวย ครบ ในครั้งเดียวก็ต้องเลือกใช้บริการรับออกแบบภายในคอนโดเลย

Related Post

รับ ตรวจ สอบ บัญชี

สำนักงานรับ ตรวจ สอบ บัญชี มีหน้าที่อย่างไรบ้าง สำนักงานรับ ตรวจ สอบ บัญชี มีหน้าที่อย่างไรบ้าง 

การว่าจ้างบริษัทรับ ตรวจ สอบ บัญชี ถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจใหม่ๆ ในช่วงเวลาต่างๆ เหล่านี้ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วการว่าจ้างบริษัทตรวจสอบบัญชี เป็นเรื่องที่ทุกบริษัทเปิดใหม่ควรทำให้ได้มากที่สุด โดยหลักการสำคัญในการว่าจ้างบริษัทตรวจบัญชีก็คือ การศึกษาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยสำนักงานบัญชี หรือสำนักงานตรวจสอบบัญชีมีหน้าที่อย่างไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.หน้าที่ของสำนักงานรับ ตรวจ สอบ บัญชี  หลายๆ คนอาจจะพอรู้เหตุผลมาบ้างไม่มากก็น้อยว่าเพราะอะไรการตรวจสอบบัญชีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่หากว่าใครที่อยากจะรู้ให้ละเอียดมาดูกันดีกว่า  ยื่นแบบภาษีมูลค่าเพิ่ม  สำหรับหน้าที่หลักหน้าที่แรกที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ก็คือการจ้างสำนักงานบัญชีก็เพื่อการยื่นแบบในประจำเดือนนั่นเอง อย่างไรก็ดี การยื่นภาษีนั้นมีรายละเอียดปลีกย่อยจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินเดือนพนักงาน หรือการส่งยอดหักภาษี ณ

บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก

บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก ทำความรู้จักกับบุหรี่ไฟฟ้า pod กันดีกว่าบุหรี่ไฟฟ้าราคาถูก ทำความรู้จักกับบุหรี่ไฟฟ้า pod กันดีกว่า

บุหรี่ฟ้านั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะหลายคนเชื่อกันว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะช่วยให้เลิกบุหรี่ได้ หรือบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะให้ความหอมในระหว่างการสูบได้ดีกว่าบุหรี่มวนทั่วไปนั่นเอง ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้า pod system  โดยบุหรี่ไฟฟ้า pod system เป็นบุหรี่ไฟฟ้าประเภทหนึ่ง ที่การทำงานของ Pod ก็เหมือนกันกับบุหรี่ไฟฟ้าจะแตกต่างกันคือมีกำลังไฟน้อยกว่าแต่นั่นก็ไม่ใช่ข้อด้อยของPodไปซะทีเดียว เพราะเมื่อระบบPodมีกำลังไฟน้อยจึงทำให้ต้องใช้น้ำยาเฉพาะทางอย่าง น้ำยาซอลนิค ซึ่งน้ำยาประเภทนี้จะสามารถซึมซับนิโคตินเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็วกว่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ หรืออธิบายได้อย่างง่ายๆ ว่า คือ Pod ไม่ต้องการใช้กำลังไฟที่มากเพื่อสร้างควันเยอะๆ ก็สามารถทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกได้อรรถรสของควัน กลิ่น รสชาติ และสารนิโคตินที่เพียงพอแล้ว โดยระดับนิโคตินที่ที่นิยมใช้กันก็มีตั้งแต่ 20 30 35 40

สวัสดิการบางจาก

สวัสดิการบางจาก สวัสดิการบางจาก 

ต้องบอกเลยว่าการทำงานกับบางจาก เป็นการทำงานที่น่าสนใจอย่างมาก เนื่องจากว่าการทำงานกับบริษัทแห่งนี้ เป็นการนำมาซึ่งสวัสดิการบางจากรที่ช่วยให้เกิดการพัฒนาไม่ว่าจะทั้งทางกายและทางใจเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่สนใจจะทำงานที่นี่ มาดูสวัสดิการบางจากพร้อมกันเลยจะดีกว่า  1.สำนักงานทำงานทันสมัย  หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าสำนักงานที่บางจากนั้น ได้รับการออกแบบให้เป็นออฟฟิศที่ทันสมัย โดยมีความหรูหราและโดดเด่นอย่างมาก อีกทั้งยังประหยัดพลังงานมากกว่าที่เคยอีกด้วย โดยมีการรับรองมาตรฐาน และมีพื้นที่ให้พนักงานได้ใช้ส่วนกลางจำนวนมากเลยทีเดียว มีการผ่อนคลายควาเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานได้ดี และทำให้ทุกคนมีผลงานดีๆ ได้ในอนาคนอีกด้วย  2.พัฒนาคน พัฒนางาน  สำหรับพนักงานนั้นจัดได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญที่เหาะสมกับการดูแลและเอาใจใส่เป็นอย่างดี ดังนั้นเราก็ควรที่จะต้องให้ความสำคัญนในการพัฒนาคนเหล่านั้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละคน โดยมีทั้งการฝึกอบรม และการจัดการที่หลากหลาย เป็นการสร้างความก้าวหน้าในอาชีพต่างๆ เลยก็ว่าได้ และพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลงรอบๆ ด้านนั่นเอง  3.พนักงานได้อะไร